Khởi nghiệp từ thương hiệu thời trang Hi5 ra đời năm 2009, trải qua một chặng đường phát triển đầy khó khăn, đến năm 2014, Hi5 được đổi tên thành Yody với ước mơ xây dựng một thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới.
Từ đó đến nay Yody không ngừng phát triển, đến năm 2016 Yody đã có 38 cửa hàng, chỉ sau 2 năm vào năm 2018 Yody đã có 73 cửa hàng. Đến năm 2019, Yody đã có 82 cửa hàng và tính đến thời điểm hiện tại, Yody đã mở rộng lên hơn 100 cửa hàng trên cả nước.
NIỀM TIN CỦA YODI
- Tất cả các chi phí đều là chi phí, chỉ có khách hàng và chi phí nhân viên là miễn phí.
- Tất cả các thành viên của Jodi đều nỗ lực và khả năng cao nhất để đạt được mục tiêu của mình.
- Mọi thành viên của Yody đều có thể thay đổi khi được tin tưởng, công nhận, hướng dẫn và đào tạo.
SỨ MỆNH CỦA JODI
Sứ mệnh của Yodi là “Mang những sản phẩm thời trang Việt Nam với chất liệu tốt và dịch vụ tốt đến với khách hàng trên các vùng miền Việt Nam và trên thế giới”.
Yodi mong muốn mang những sản phẩm thời trang Việt Nam do người Việt Nam làm ra đến với mọi khách hàng trên cả nước. Không phân biệt tầng lớp, không phân biệt giàu nghèo, những khách hàng chưa từng trải nghiệm những dịch vụ mua sắm vượt ngoài mong đợi thì khi đến với Yodi ai cũng sẽ được chào đón và tôn trọng.
Vì vậy, Yody dày công nghiên cứu chất liệu sản phẩm và cho ra đời những sản phẩm tối ưu cả về giá cả và chất lượng để mang đến cho khách hàng. Cùng với đó, Yodi luôn dành phần lớn thời gian để đào tạo văn hóa phục vụ cho toàn thể nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ là một đại sứ thương hiệu, mỗi nhân viên sẽ làm mẫu văn hóa phục vụ của Yody và cung cấp những giá trị tốt nhất cho từng khách hàng.
CÁC GIÁ TRỊ CƠ BẢN CỦA IODINE
Tại Yody, chúng tôi luôn đề cao 6 Giá trị cốt lõi để mỗi bước đi mạnh mẽ hơn và giàu giá trị hơn.
1. Đam mê phục vụ khách hàng
- Luôn đặt sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên số 1 trong mọi suy nghĩ và hành động của chúng tôi.
- Hãy sống tích cực, mỉm cười, Xin chào, Cảm ơn.
2. Xem mình là gốc rễ của mọi vấn đề
- Đó là sự lựa chọn mà bạn có quyền thay đổi kết quả.
- Bạn đã từ bỏ quyền coi mình là nạn nhân (Từ bỏ quyền đổ lỗi, chỉ trích, phàn nàn).
3. Chính trực
- Thực hiện lời hứa.
- Làm đúng, làm đủ theo thiết kế
- Khi bạn nỗ lực và nhận thấy nguy cơ không thể giữ lời, hãy thông báo ngay cho những người có liên quan, tìm hiểu tác động, giải quyết hậu quả và đưa ra lời hứa mới.
4. Chân thành
- Không được lấy, sử dụng hoặc có ý muốn chiếm hữu tiền bạc, hàng hóa, tài sản không phải của mình.
- Nói trung thực, nói sự thật kịp thời và trực tiếp.
- Sẵn sàng đóng góp và chấp nhận đóng góp.
- Áp dụng đúng, tình trạng làm việc là đủ.
5. Tiến bộ
- Sẵn sàng thử những phương pháp mới, chấp nhận thất bại và bước tiếp.
- Luôn “Nói CÓ”, hành động dứt khoát và tin tưởng rằng sẽ đạt được những mục tiêu đầy thách thức.
6. Yêu thương và hỗ trợ đồng đội của bạn
- Sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn và động viên họ làm tốt công việc của mình. Không thay đổi, không bao gồm.
- Đứng vào vị trí của người nói để lắng nghe một cách đầy đủ và không có định kiến.
- Trực tiếp theo hướng đóng góp xây dựng. Luôn ghi nhận thành tích hoặc nỗ lực ngay cả khi không có kết quả.
TẦM NHÌN CỦA YODI
- Năm 2025: Công ty thời trang số 1 tại Việt Nam. IPO và trở thành “Kỳ lân” tiếp theo của Việt Nam. Cộng đồng Jodi có cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc.
- 2038: Công ty thời trang số 1 thế giới. Cộng đồng Jodi có cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc.
HÀNH TRÌNH CỦA YODI QUA NHỮNG NĂM
2014: Thương hiệu Yody ra đời
- Ngày 25/04/2014: Khai trương cửa hàng Yody đầu tiên tại 22 Chùa Bộc – Hà Nội.
- 14/7/2014: Khai trương cửa hàng Yody thứ hai tại Chi Lin.
- Ngày 26 tháng 10 năm 2014: Khai trương cửa hàng Yody thứ ba tại Kẻ Sặt.
- 20/10/2014: Khai trương cửa hàng Yody thứ 4 tại Bắc Giang.
- Năm 2014 cũng là năm có sự tham gia của các thành viên: Cô Tân, Cô Hu, Cô Ngân, Cô Thêu, Cô Nguyên … những người vẫn đang đồng hành cùng Yodi.
- Các hoạt động đào tạo và chia sẻ đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa của Yodi.
2015: Yodi tìm thấy văn phòng “trong mơ”.
- Ngày 9/4/2015: CEO Nguyễn Việt Hòa vẫn mơ về một văn phòng khang trang, đầy cảm hứng cho Team Yodi. Và sau đó đội ngũ của Jodi cũng đã biến ước nguyện văn phòng đó thành hiện thực. Văn phòng mơ ước được thành lập và chính thức khai trương tại 45 Hồng Quang – TP Hải Dương.
- Yodi chào đón thêm những thành viên cốt cán và tâm huyết: Anh Hiu, chị Mận, chị Trang, chị Hân …
- 2015: Thương hiệu Yody có 12 cửa hàng.
2016: Nhiệt huyết và đột phá
Câu chuyện về niềm đam mê thời trang Việt càng trở nên sôi động khi CEO Nguyễn Việt Hòa cùng nhóm Leader đi nước ngoài, bước vào các trung tâm thương mại lớn mà không có thương hiệu thời trang Việt nào xuất hiện, nhưng các sản phẩm “made in Vietnam” lại vô cùng được ưa chuộng. Đây là nỗi đau và cũng là động lực, là lý do khiến CEO Nguyễn Việt Hòa muốn đưa sản phẩm thời trang Việt Nam ra thế giới.
- Ngày 28/4/2016: Yodi vào Nội thành Hà Nội, khai trương tại 193 Bà Triệu (160 m2).
- Năm 2016, với tốc độ phát triển nhanh chóng, Yody đã có 38 cửa hàng tại 20 tỉnh thành Việt Nam.
2017: Yody thử nghiệm một mô hình mới
- Thành lập công ty con Yody Miền Trung (6 cửa hàng)
- Ngày 17/12/2017: Sự kiện hoành tráng Yody Fashion Show được tổ chức tại TP.HCM với sự đầu tư lớn. Hải Dương với sự tham gia của 1500 khách hàng.
- Năm 2017, Yody triển khai mô hình siêu thị thời trang, như: Yody Gia Lộc, Yody Kinh Môn, Yody Quế Võ với diện tích từ 500m2 – 600m2.
- Năm 2017, Yodi có 63 cửa hàng tại 30 tỉnh thành.
- CEO Nguyễn Việt Hòa đã dành 11 ngày nghiên cứu thị trường Nhật Bản và quyết định sau này sẽ sử dụng công nghệ Nhật Bản cho nhà máy của Yodi.
2018: Cải tiến chất lượng sản phẩm
- Ban giám đốc của Yodi đã đi nước ngoài học hỏi các nhà máy sản xuất vải và các đối tác công nghệ cao tại Nhật Bản và một số nước khác.
- Ông đã khánh thành trụ sở chính và nhà máy Yodi với cảm hứng: “Khởi xướng Sáng tạo – Tiến lên Năm Châu lục”.
- Năm 2018, Yodi có 73 cửa hàng và vẫn đang tiếp tục phát triển.
2019: Đột phá về động lực
- Yody hiện có 91 cửa hàng trải khắp 33 tỉnh thành trên cả nước với quy mô hơn 700 nhân viên.
- Yodi đang chuẩn bị các bước để tăng gấp đôi số lượng cửa hàng vào năm 2020 và mở thêm 1 cửa hàng ở nước ngoài.
2020: Đột phá
- Yodi hành quân về phía nam.
- Đưa Yody ra thế giới với những sản phẩm đầu tiên được bán tại thị trường Mỹ.
- 16/12/2020: Khai trương cửa hàng Yody Bắc Giang lớn nhất Đông Nam Á.
2021: Vội vàng
- 18/03/2021: Yody ra mắt dòng sản phẩm Everyday Wear 2021 kết hợp cùng Trường Giang – Nhã Phương với các chất liệu độc quyền tại Việt Nam như áo polo cà phê, áo polo chim, áo polo pima, áo polo air, áo polo coolmax.
- Ngày 10/4/2021: Văn phòng Yodi Hà Nội chính thức ra mắt.
Với sứ mệnh biến Yody thành thương hiệu thời trang toàn cầu, đội ngũ thành viên của Yody cam kết mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối về sản phẩm và dịch vụ.