Nếu là một tín đồ thời trang, hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với cụm từ Lookbook – cụm từ không chỉ nói về gu thời trang, gu thẩm mỹ của mỗi người mà còn ám chỉ cách mỗi người tiếp cận những xu hướng nghệ thuật mới. đang có mặt trên thị trường hiện nay.
Nếu bạn là một tín đồ của thời trang và mạng xã hội, không có gì ngạc nhiên khi những hashtag Lookbook thường được đính kèm với các tài liệu hoặc theo một xu hướng thời trang nào đó. Vậy Lookbook là gì? Làm sao để hãy nhìn thật đẹp? Hãy cùng Tâm Ann khám phá qua bài viết dưới đây.
Lookbook là gì?
Lookbook không đơn thuần chỉ là một bộ ảnh mà còn là một video thời trang được thiết kế dựa trên những tiêu chuẩn và concept riêng phù hợp với từng sản phẩm. Chúng thường được thiết kế dưới dạng một tập sách nhỏ in trên giấy màu. Lookbook là sự kết hợp giữa màu sắc, bố cục sáng tạo nhằm truyền tải những thông điệp, giá trị của thương hiệu đến tay người tiêu dùng và người tiêu dùng.
Đối với các thương hiệu thời trang trước khi tung ra bộ sưu tập hay bộ sản phẩm mới thì Lookbook luôn là tài liệu, phương tiện quan trọng.
Đối với các doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là để đặt hàng, ảnh lookbook nó sẽ không có nhiều ý nghĩa. Nhưng với những sản phẩm hàng hiệu đắt tiền thì Lookbook luôn đóng một vai trò quan trọng và không thể thay thế. Vì Lookbook không chỉ là một phương tiện để truyền thông và quảng cáo. Mà còn thể hiện sự trau chuốt, đẳng cấp và sự tỉ mỉ của các thương hiệu đối với sản phẩm, dịch vụ của chính mình.
Các tính năng của Lookbook là gì?
Tính năng chính của Lookbook là phong cách mà nó thể hiện cho người dùng. Theo đó, lookbook có các tính năng cơ bản của một tài liệu nhỏ với các tính năng sau:
Lookbook không chỉ giúp tạo điểm nhấn cho trang phục mà còn có sự góp mặt của các phụ kiện thời trang để diện mạo thêm độc đáo. Lookbook được thiết kế chuyên nghiệp với bố cục và cách sắp xếp hợp lý giúp mọi người dễ nhìn và dễ sử dụng.
Sách Lu-ca sẽ không dài và nhiều thông tin như một bộ tài liệu, nhưng cũng không đơn giản và ngắn gọn như một bộ ảnh đơn giản.
Lookbook thể hiện xu hướng thời trang mới nhất hiện nay khi có sự kết hợp của nhiều cách phối đồ và phụ kiện khác nhau để làm nổi bật bộ sưu tập. Lookbook kết hợp nội dung, nhiếp ảnh và thiết kế đồ họa để tạo ra một cái nhìn hoàn chỉnh.
Lookbook bắt nguồn từ đâu?
Trước thời kỳ bùng nổ kỹ thuật số và internet, lookbook là một trong những loại sách được các thương hiệu thời trang in ấn để ra mắt bộ sưu tập và giúp quảng bá bản thân đến người tiêu dùng. Có thể nói, lookbook bắt đầu như những tạp chí thời trang thu nhỏ chứa tên của những nhãn hiệu và bộ sưu tập thời trang mới nhất, hot nhất, chỉ khác là chúng không chứa nội dung của các bài báo.
Cùng với sự phát triển của xã hội, hầu hết các bộ lookbook hiện nay đều ở dạng kỹ thuật số và được hiển thị trên các trang web hoặc các trang mạng xã hội.
Tầm quan trọng của việc chụp ảnh ngoại hình
Lookbook không chỉ đơn thuần là một tập tài liệu giới thiệu về thời trang và xu hướng thời trang nói chung; Đó cũng là câu chuyện về thương hiệu của chính bạn. Chúng có vai trò rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Lookbook mang đến nhiều sự lựa chọn và phong cách thời trang mới, đồng thời giới thiệu những sản phẩm mới, bộ sưu tập mới và cách kết hợp phụ kiện theo xu hướng hot nhất hiện nay.
Lookbook đôi khi có thể giống như một trang thông tin gửi đến những khách hàng bận rộn không có quá nhiều thời gian ở cửa hàng. Đôi khi nó giống như một cuốn từ điển gửi đến khách hàng để họ có thể nghiên cứu sản phẩm mới những lúc rảnh rỗi.
Xu hướng chụp ảnh thời trang lookbook
Ảnh sản phẩm diện mạo thời trang có thể giúp bạn trình bày một cách trực quan các mẫu thời trang trong cửa hàng, tư vấn cách kết hợp phù hợp, cách biến tấu, kết hợp các phong cách thời trang khác nhau, có thể đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.
Chụp ảnh ngoại hình sản phẩm thời trang ngày càng trở nên phổ biến, không còn giới hạn trong phạm vi giới thiệu của các nhà thiết kế và thương hiệu nổi tiếng nữa.
Chụp ảnh thời trang lookbook được các hot blogger, fashionista, cửa hàng thời trang hay các trang kinh doanh online áp dụng rất hiệu quả để làm quen với các phong cách thời trang và bộ sưu tập mới nhất của mọi người.
Cách chụp ảnh lookbook và thiết kế lookbook đẹp
Để có được một bộ ảnh lookbook đẹp và ấn tượng, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm chụp ảnh lookbook mà Tâm Ann gợi ý dưới đây:
1. Bạn phải hiểu và xác định đúng đối tượng mục tiêu
Trước khi chụp ảnh hay thiết kế lookbook, bạn cần hiểu chính xác thương hiệu mình muốn hướng đến. Lookbook là một phần rất quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu. Vì vậy, ngoài việc thiết kế hình thức đẹp, bạn cần có sự nhất quán trong cách nhận diện thương hiệu và quảng bá thương hiệu trên các phương tiện truyền thông. Tính sáng tạo và nghệ thuật trong mỗi sản phẩm phải nằm trong tiêu chuẩn cơ bản của thương hiệu.
Ngoài ra, việc hiểu rõ về thương hiệu và lượng khách hàng không chỉ giúp bạn phân loại mà còn giúp cá nhân hóa các nhóm đối tượng mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau, bạn sẽ có những cách định hình thương hiệu khác nhau và độc đáo.
2. Thể hiện điểm đặc biệt qua những chi tiết nhỏ nhất
Ngoài những hình ảnh chính thể hiện tổng quan về sản phẩm, bạn có thể đính kèm những hình ảnh cận cảnh hoặc những chi tiết mà bạn cho là điểm chính của sản phẩm hoặc trang phục thuyết phục khách hàng bằng những chi tiết nổi bật đó.
Những khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà bạn có thể sử dụng ngọc trai ở chân váy, họa tiết độc đáo….
3. Hiểu và quan tâm đến mọi thiết kế bố cục
Đẹp và nổi bật cho cái nhìn với hiệu quả quảng cáo cao, bạn cần đảm bảo sản phẩm được đánh dấu. Để có thể làm được điều đó, bạn cần chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất bộ xuất hiện từ phông nền, phụ kiện, người mẫu… đều nhằm mục đích nhấn mạnh những nét chính của phần nhìn.
Ngoài ra, bạn không nên để quá nhiều chi tiết khó xử trong bố cục vì điều này có thể khiến khách hàng phân tâm không thể tập trung vào chủ đề chính.
4. Xử lý từng hình ảnh cho bố cục
Đóng vai trò quyết định và không thể thay thế đối với ngoại hình chính là hình ảnh. Hình ảnh Lookbook mang lại vẻ đẹp và ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng ngay lần đầu tiếp xúc.
Nói vậy để thấy vai trò quan trọng của người chụp trong quá trình chụp và chuẩn bị hồ sơ thiết kế.
5. Kể một câu chuyện qua một cuốn sách
Việc tạo ra một câu chuyện ý nghĩa giúp truyền tải thông điệp rõ ràng đến khách hàng không chỉ hiệu quả với các video quảng cáo, các bài báo về quan hệ công chúng, cách tiếp cận khách hàng… mà nó còn có tác dụng rất tốt đối với bộ phận. ngoại hình của bạn.
Điều này sẽ giúp tạo thiện cảm và sự thích thú cho khách hàng khi nhìn thấy, đồng thời cũng sẽ tạo nên sự khác biệt với các thương hiệu khác trên thị trường thời trang hiện nay.
Lợi ích của việc chụp ảnh ngoại hình
Mục đích của chụp ảnh lookbook là truyền tải bộ sưu tập mới theo cách hấp dẫn nhất với tiềm năng thương mại lớn nhất. Điều này tạo điều kiện cho sách thời trang ngày càng hoạt động hiệu quả trong việc hỗ trợ bán hàng, đặc biệt là mảng bán hàng trực tuyến, giúp thu hút nhiều khách hàng và tăng doanh thu.
Đặc biệt đối với các đơn vị sản xuất thời trang lớn, ảnh lookbook sẽ được gửi đến các nhà phân phối thời trang với hy vọng họ sẽ bị ấn tượng để họ có được một cơ sở phân phối các sản phẩm mới mà công ty cần tiêu thụ.
Đối với các nhà thiết kế thời trang, việc chăm chút ngoại hình lại càng quan trọng. Đây có lẽ là lý do duy nhất tại sao một nhà tạo mẫu có thể mở trang của các tạp chí lớn như Vogue và ELLE hoặc các cửa hàng kinh doanh nhỏ.
Phần kết
Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản về Lookbook. Với gu sáng tạo và khả năng biến hóa phong cách của mình, hãy biến những món đồ nổi tiếng có sẵn trong tủ quần áo của bạn thành những sự kết hợp độc đáo phù hợp với cá tính của bạn.